>
“นนทบุรี” เมืองศักยภาพชั้นดี ที่อยู่อาศัยหลากหลายในราคาจับต้องง่าย
3336 Nov 03, 2020

“นนทบุรี” เมืองศักยภาพชั้นดี ที่อยู่อาศัยหลากหลายในราคาจับต้องง่าย

“นนทบุรี” เมืองศักยภาพชั้นดี 

ที่อยู่อาศัยหลากหลายในราคาจับต้องง่าย

 

หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังมองหาบ้านใหม่เพื่อขยับขยายครอบครัว แต่ยังไม่เจอคำตอบที่ใช่สักที “นนทบุรี” เป็นหนึ่งในตัวเลือกดีๆที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม

ถ้าพูดถึงจังหวัดนนทบุรีในปัจจุบัน ต้องบอกว่าภาพเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนมาก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ และเรื่องการเดินทางที่สะดวกกว่าเมื่อก่อนมาก รถไฟฟ้าเข้าถึง 2 สายทั้งสายม่วงและสายสีชมพู ทางด่วนศรีรัช-กาญจนาฯที่ทำให้การเดินทางเข้าเมืองเป็นเรื่องง่ายดาย ตั้งแต่นั้นมาภาพของนนทบุรีก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การพัฒนาต่างๆก็ขยับขยายมาตามแนวรถไฟฟ้าและเส้นทางด่วน คงจะไม่ผิดเท่าไหร่นักหากจะบอกว่า “นนทบุรี” คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มองหาบ้านใกล้เมือง หลีกหนีความวุ่นวายจากกรุงเทพฯ มาใช้ชีวิตอย่างสงบที่นนทบุรี

TerraBKK ขอหยิบยก 5 เหตุผลดีๆที่จะตอบคำถามของทุกคนได้ว่า “ทำไมต้องย้ายมาอยู่นนทบุรี?”

 

1. ถ้าคุณเบื่อหน่ายกับความแออัดและปัญหารถติดของกรุงเทพฯ

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เรื่องรถติดคือเรื่องที่หลีกหนีไม่ได้ เป็นใครก็คงเบื่อที่จะออกไปไหนก็เจอแต่รถติด แม้กระทั่งวันหยุดก็ยังติด และจะดีกว่าไหมหากที่อยู่อาศัยของคุณอยู่ในที่ที่สงบ ไม่วุ่นวายอย่างในเมือง แม้จังหวัดนนทบุรีเองอาจจะเคลมไม่ได้เต็มที่ว่ารถไม่ติด แต่ก็ถือว่าความแออัดน้อยกว่ากรุงเทพฯแน่นอน ด้วยความหนาแน่นของประชากรที่ไม่ได้สูงเท่ากรุงเทพฯ และพื้นที่ในจังหวัดมีพื้นที่สีเขียวเยอะ ทำให้นนทบุรีเป็นจังหวัดที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยแบบใช้ชีวิตสบายๆ

 

2. ถ้าคุณทำงานย่านพหลโยธิน, สีลม-สาทร แต่ยังหาบ้านที่ลงตัวไม่ได้ซักที

หากคุณคือคนที่ทำงานในโซนพหลโยธินหรือสีลม-สาทร การอยู่นนทบุรีไม่ใช่ปัญหา จากการที่มีทางด่วนตัดใหม่หรือทางด่วนศรีรัช-กาญจนาภิเษก ช่วยร่นระยะทางและเวลาไปได้เยอะ หรือจะใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินได้เช่นกัน

หรือใครที่ทำงานสีลม-สาทร อาจจะคิดว่าดูไกล เดินทางลำบาก แต่รู้หรือไม่ว่าคนที่อยู่นนทบุรีสามารถเดินทางทางเรือเจ้าพระยาได้ แถมท่าเรือส่วนใหญ่มักจะอยู่ในเขตชุมชนหรือพื้นที่อาศัย ข้อดีของการเดินทางด้วยเรือคือรถไม่ติดและมีตารางที่ตรงเวลา โดยในนนทบุรีจะมีท่าเรือใหญ่อยู่ 8 ท่าด้วยกัน (เป็นท่าเล็ก 6 ท่าและท่าใหญ่ 2 ท่า คือท่าน้ำนนท์และพระราม 7) ซึ่งจะทำให้การเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่ายดายไปเลย

 

3. ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์สบายๆ ในวันชิลๆ

จากบทความก่อนหน้าของ TerraBKK ที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวและคาเฟ่ชื่อดังของนนทบุรีเอาไว้ (แทรก link บทความไลฟ์สไตล์) อย่างที่ได้บอกไปว่า นนทบุรีไม่ได้มีดีแค่วัดเยอะ แต่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่กิจกรรมที่หลากหลายมาก ที่จะสามารถรองรับกิจกรรมของคนทุกเพศทุกวัยได้ครบครัน ไม่ว่าคุณจะเป็นสายช้อปปิ้ง, สายคาเฟ่, สายบุญ, สายรักสุขภาพ, สายตระเวนกิน ที่นนทบุรีมีให้คุณครบ!

 

4. ถ้าคุณอยากได้บ้านหลังที่ 2 หรือคอนโดฯตากอากาศใกล้กรุงเทพฯ

คุณเริ่มเบื่อกรุงเทพฯแล้วหรือยัง? เคยคิดอยากไปพักตากอากาศจังหวัดอื่นแต่ขี้เกียจเดินทางไหม? รู้ไหมว่านนทบุรีก็ทำเป็นคอนโดฯตากอากาศได้!

หากพูดถึงคอนโดฯหรือบ้านพักตากอากาศ หลายคนอาจจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเล อย่างพัทยา หัวหิน ภูเก็ต แต่รู้หรือไม่ว่านนทบุรีก็มีคอนโดฯตากอากาศด้วยเหมือนกัน เพราะจุดเด่นของนนทบุรีคือแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นแม่น้ำสายหลักของนนทบุรีและกรุงเทพฯ ซึ่งข้อดีของการมีคอนโดฯริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็แทบไม่ต่างจากคอนโดฯตากอากาศต่างจังหวัดเท่าไหร่นัก ได้ทอดสายตาไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา แสงไฟที่ตกกระทบท้องน้ำที่ต้องเรียกว่าเป็นวิวที่ไม่สามารถประเมินราคาได้เลยจริงๆ นอกจากเรื่องบรรยากาศแล้ว การมีคอนโดฯริมแม่น้ำจะทำให้คุณได้คุณภาพอากาศที่ดี อากาศบริสุทธิ์ ไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นและมลพิษอย่างในเมือง 

 

5. ถ้าคุณกำลังมองหาบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมในกรุงเทพฯ แต่หาไม่ได้หรือสู้ราคาไม่ไหว

หากคุณกำลังประสบปัญหากับการหาบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมในกรุงเทพฯไม่ถูกใจซักที คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไรนัก เพราะส่วนใหญ่โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมมักจะอยู่กรุงเทพฯฝั่งตะวันออกอย่างลาดกระบัง บางนา ซึ่งเป็นโซนอุตสาหกรรม แต่หากเป็นกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก

ปัจจุบันมีโครงการที่เปิดขายอยู่เพียง 100 กว่าโครงการเท่านั้น แถมเป็นโครงการในระดับราคา 7-20 ล้านบาทเสียเป็นส่วนใหญ่


จะดีกว่าไหมหากเขยิบทำเลออกมาหน่อย แต่ได้บ้านในราคาที่เบากว่า มีโครงการให้เลือกมากกว่า 350 โครงการ ในราคาสบายกระเป๋า เมื่อการอยู่อาศัยในนนทบุรีมีดีตามเหตุผล 5 ข้อด้านบนแล้ว TerraBKK ขอพูดถึง “ที่อยู่อาศัยนนทบุรีมีดีอย่างไร?” กันบ้าง ก่อนอื่นจะขอแบ่งนนทบุรีเป็น 5 โซนดังนี้

วงศ์สว่าง-ติวานนท์

Extended Bangkok

 

ทำเลที่รองรับการขยายตัวจากกรุงเทพฯ ซึ่งโซนนี้จะโดดเด่นเรื่องการเดินทางและรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่เชื่อมต่อเข้าเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้ที่อยู่อาศัยในโซนนี้คอนโดมิเนียมจะโดดเด่นเป็นพิเศษ และเนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่ในโซนนี้เริ่มหาได้ยากแล้ว ทำให้มีโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมไม่มากนัก แต่หากใครได้ครอบครองบ้านเดี่ยว/ทาวน์โฮมในโซนนี้แล้วต้องบอกว่าทำเลทองสุดๆ อย่างที่ได้บอกไปว่าด้วยราคาของที่ดินและการขยายตัวของเมืองเข้ามาในโซนนี้มากขึ้น แถมได้บ้านใกล้รถไฟฟ้า หากได้เจอโครงการที่ถูกใจในราคาดีๆให้รีบคว้าเอาไว้

มาดูราคาของที่อยู่อาศัยในโซนนี้กันบ้าง 

  • คอนโดมิเนียม มีราคาขายประมาณ 60,000-80,000 บาทต่อตร.ม. จุดเด่นอยู่ที่ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง หากเป็นโซนพระนั่งเกล้าฯเท่ากับได้โชค 2 ชั้น เพราะทั้งติดรถไฟฟ้าและยังได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ต้องบอกว่าหากเป็นทำเลที่ติดทั้งรถไฟฟ้าและแม่น้ำแบบนี้ในกรุงเทพฯ อย่างต่ำก็ราคา 200,000 บาท/ตร.ม.
  • ทาวน์โฮม มีราคาขายประมาณ 4-6 ล้านบาท 
  • บ้านเดี่ยว มีราคาขายประมาณ 20-25 ล้านบาท

ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด

Nonthaburi Business District

 

ถือว่าเป็นทำเลสำคัญอีกทำเลหนึ่งของนนทบุรี ที่ถูกจัดให้เป็น “ศูนย์กลางทางหน่วยงานราชการ” โดยมีถนนแจ้งวัฒนะเป็นถนนเส้นหลักผ่ากลางทำเล ที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯและนนทบุรี และยังสามารถเชื่อมกับทางด่วนได้อย่างสะดวก โดยสามารถใช้ทางพิเศษศรีรัชและทางยกระดับอุตราภิมุข ที่ไม่ว่าจะเข้าเมืองหรือจะเดินทางออกต่างจังหวัด ก็สามารถไปได้โดยง่ายดาย ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์นั้นสะดวกสบายอย่างมาก และที่สำคัญอีกไม่เกิน 1 ปีรถไฟฟ้าสายสีชมพูก็จะเปิดใช้บริการพอดี ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่ารถจะติด ไปทำงานไม่ทัน เพราะสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบาย

มาดูราคาของที่อยู่อาศัยในโซนนี้กันบ้าง 

  • คอนโดมิเนียม มีราคาขายประมาณ 55,000-70,000 บาทต่อตร.ม. 
  • ทาวน์โฮม มีราคาขายประมาณ 3-5 ล้านบาท 
  • บ้านเดี่ยว มีราคาขายประมาณ 18-30 ล้านบาท

ราชพฤกษ์-นครอินทร์

Ultimate Lifestyle

 

สำหรับทำเลราชพฤกษ์-นครอินทร์ เป็นทำเลสุดไฮเอนด์ของนนทบุรี บ้านหรูบ้านแพงได้รวมตัวกันอยู่ที่ทำเลนี้ การันตีสังคมคุณภาพ โดยทำเลราชพฤกษ์-นครอินทร์เหมาะสำหรับคนที่ขับรถยนต์ส่วนตัว เพราะมีถนนที่กว้างและเชื่อมต่อถนนสำคัญหลายสาย สามารถเข้าสู่โซนสีลม-สาทรได้โดยตรง แต่ราชพฤกษ์-นคร

อินทร์ไม่ได้มีดีแค่บ้านหรู ใครที่เคยมาทำเลนี้จะรู้ดีกว่ามีร้านอาหารและร้านคาเฟ่ชื่อดังมากมายเรียงตัวไปตามถนนราชพฤกษ์-นครอินทร์ เรียกได้ว่าเป็นทำเลแห่งไลฟ์สไตล์ของนนทบุรีก็ว่าได้

โซนนี้จะทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวเป็นพิเศษ โดยจะเป็นบ้าน Segment High-End ไปจนถึง Ultra Luxury ในขณะที่คอนโดมิเนียมของโซนนี้จะมีราคาถูก

มาดูราคาของที่อยู่อาศัยในโซนนี้กันบ้าง 

  • ทาวน์โฮม มีราคาขายประมาณ 3-7 ล้านบาท 
  • บ้านเดี่ยว มีราคาขายประมาณ 10-30 ล้านบาท
  • คอนโดมิเนียม มีราคาขายประมาณ 50,000-60,000 บาทต่อตร.ม.

 

กาญจนาฯ-บางใหญ่

Central of West

 

มาต่อกันที่ทำเลที่คนกรุงเทพฯน่าจะรู้จักกันดี ด้วยเป็นที่ตั้งของ Central Plaza Westgate และ IKEA บางใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่หัวมุมถนนรัตนาธิเบศร์และถนนกาญจนาภิเษก ทำเลนี้ถือว่ามีความเป็นเมืองสูง มีห้างร้าน สถานที่ราชการหลายแห่ง จนถูกยกให้เป็นเป็นศูนย์กลางความเจริญฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ยังเดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงและทางด่วนศรีรัช-กาญจนาฯที่เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมือง 

มาดูราคาของที่อยู่อาศัยในโซนนี้กันบ้าง 

  • ทาวน์โฮม มีราคาขายประมาณ 2-4 ล้านบาท 
  • บ้านเดี่ยว มีราคาขายประมาณ 5-7 ล้านบาท
  • คอนโดมิเนียม มีราคาขายประมาณ 50,000-60,000 บาทต่อตร.ม.

กาญจนาฯ-บางบัวทอง

Connected area

และทำเลสุดท้ายของนนทบุรีอย่างกาญจนาฯ-บางบัวทอง ที่เป็นทำเลที่อยู่อาศัยในราคาย่อมเยาว์ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยในโซนสงบ หลีกหนีจากความวุ่นวาย เพราะทำเลกาญจนาฯ-บางบัวทองนี้ผังเมืองฉบับใหม่จัดให้เป็นพื้นที่สีเขียว ทำให้บรรยากาศของทำเลนี้ถูกตัดสลับด้วยโครงการจัดสรรและสวนผลไม้ ได้ธรรมชาติที่ร่มรื่น รวมไปถึงเป็นทำเลที่เป็นประตูไปสู่จังหวัดอื่นๆ อย่างอยุธยา, สุพรรณบุรี

มาดูราคาของที่อยู่อาศัยในโซนนี้กันบ้าง 

  • ทาวน์โฮม มีราคาขายประมาณ 2-3 ล้านบาท 
  • บ้านเดี่ยว มีราคาขายประมาณ 4-6 ล้านบาท
  • คอนโดมิเนียม มีราคาขายประมาณ 40,000-50,000 บาทต่อตร.ม.

 

นอกเหนือจากทั้ง 5 ทำเลแล้ว นนทบุรียังมีสเน่ห์อื่นๆอีกมากมายรอให้ทุกคนมาสัมผัส ได้เข้ามาอยู่ในนนทบุรี แล้วคุณจะรักความเป็นนนทบุรีที่ทั้งเงียบสงบ น่าอยู่ มีโครงการให้เลือกสรรมากมาย ราคาไม่แพง แต่… คุณจะยังได้ราคาที่ถูกลงไปอีกกับงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ นนทบุรี ที่นำเอาโครงการดี ทำเลเด็ดมาให้คุณเลือกสรรในราคาสุดว้าว กับข้อเสนอสุดพิเศษในงานเท่านั้น!! รับประกันความพอใจ คืนเงินได้ภายใน 14 วัน, ฟรี! ตรวจสอบประวัติทางการเงิน เครดิตบูโร และยังขนเอาบริการที่ครบจบในงานเดียวทั้งสินเชื่อบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และงานตกแต่งบ้าน

จดในปฏิทินเอาไว้ให้ดี 5-11 พฤศจิกายนนี้ ที่เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกท 6 วันเท่านั้นที่คุณจะได้เลือกซื้อบ้านและคอนโดฯในนนทบุรีในราคาสุดพิเศษแห่งปีที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน