>
ใกล้ชิดธรรมชาติและออกกำลังกายในสวนขนาดเล็กใหญ่
317 Nov 03, 2020

ใกล้ชิดธรรมชาติและออกกำลังกายในสวนขนาดเล็กใหญ่

ใกล้ชิดธรรมชาติและออกกำลังกายในสวนขนาดเล็กใหญ่

            ท่ามกลางการเติบโตของเมืองที่ต้องแลกมาด้วยอะไรหลายอย่าง พื้นที่สีเขียวที่ถูกแทนที่ด้วยอาคารคอนกรีต ในเมืองนนทบุรีกลับค้นพบลมหายใจที่บริสุทธิ์มากกว่า จากสวนสาธารณะและพื้นที่เกษตรกรรมที่มีจำนวนมากในจังหวัด ทำให้นนทบุรีมีพื้นที่สีเขียวและสวนสาธารณะซึ่งเป็นปอดใหญ่ สำหรับพักลมหายใจจากป่าคอนกรีตในทุก ๆ ย่าน โดยเฉพาะพื้นที่สวนสาธารณะทั้งขนาดเล็กใหญ่ รองรับการออกกำลังกายของครบครัวในเมืองนนทบุรีที่มากกว่า 10 แห่ง อาทิ

  • อุทยานมกุฎรมยสราญ สวนสาธารณะใจกลางเมืองนนทุบรี พื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 10 ไร่ พร้อมกิจกรรมการออกกำลังกายที่หลากหลายสำหรับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง ปั่นจักรยาน ฟิตเนส ให้อาหารปลา ไปจนถึงการพากันมานปิคนิคนั่งเล่นกับแบบสบาย ๆ เพราะความร่มรื่นและบรรยากาศสงบใจกลางเมืองของอุทยานมกุฎรมยสราญแห่งนี้ เหมาะที่จะเป็นที่พักผ่อนสำหรับทุกคนในครอบครัว
  • สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สวนสาธารณะอีกแห่งสำหรับการหลบหลีกความวุ่นวาย สู่การออกกำลังกายและใช้เวลาใกล้ชิดกับพื้นที่สีเขียว เหมาะสำหรับการมาออกกำลังแบบเบา ๆ และใช้เวลาร่วมกับครอบครัว
  • อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก พื้นที่หย่อนใจและท่องเที่ยวที่ถึงแม้จะไม่ได้มีไว้เพื่อมาออกกำลังหายหนัก ๆ แต่ก็สามารถทำให้ร่างกายได้พัก ด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยและพื้นที่สีเขียวภายในอุทยาน
  • สวนสาธารณะ บางใหญ่ ซิตี้ สำหรับครอบครัวที่ออยากออกกำลังกายใกล้บ้าน สวนธารณะแห่งนี้มีกิจกรรมการออกกำลังกายรองรับ ตั้งแต่ลานอุปกรณ์กีฬา ไปจนถึงสนามบาส พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวสำหรับการหย่อนใจ

การอยู่อาศัยในเมืองนนทบุรี ทำให้ครอบครัวสามารถลอยตัวท่ามกลางคำพร่ำบ่นถึงความแออัดเบียดเสียดในใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อค้นพบกับความสุขของเวลาในชีวิตที่เพิ่มมากกว่า พื้นที่ที่กว้างกว่า ลมหายใจที่บริสุทธิ์กว่า พื้นที่สีเขียวที่ใหญ่กว่า และชีวิตที่มีคุณภาพมากกว่า เพราะนนทบุรีคือย่านอยู่อาศัยชั้นดีของกรุงเทพมหานคร