>
ใช้วันหยุดพาครอบครัวปักหมุดเที่ยวตลาดน้ำ
293 Nov 03, 2020

ใช้วันหยุดพาครอบครัวปักหมุดเที่ยวตลาดน้ำ

ใช้วันหยุดพาครอบครัวปักหมุดเที่ยวตลาดน้ำ

                  ดูเหมือนว่านนทบุรีจะเป็นเมืองแห่งเดียวที่สามารถมอบความหลากหลายของกิจกรรมในวันว่างให้กับครอบครัวได้ทุกรูปแบบ เช่นการใช้เวลาเดินเล่นในตลาดน้ำที่มีจำนวนมากกว่า 7 แห่ง ตระเวนหาของกินแสนอร่อย สินค้าจากชุมชนใกล้เคียงที่ราคาประหยัด บรรยากาศครึกครื้น ถูกใจคุณแม่อย่างแน่นอน

  • ตลาดน้ำวัดตะเคียน ตลาดน้ำบรรยากาศสบาย ๆ สำหรับการจูงมือครอบครัวมาตระเวนหาอาหารอร่อย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือวัดตะเคียนชื่อดัง รวมทั้งตบท้ายมื้ออร่อยด้วยขนมโบราณและอาหารคาวหวานอื่น ๆ
  • ตลาดน้ำประชารัฐสวนบัว ตลาดน้ำขนาดไม่ใหญ่แต่มีร้านค้ารายล้อม พร้อมทั้งในวันที่อากาศดี ๆ ก็ยังมีกิจกรรมปั่นเรือเป็ด และยังมีที่นั่งให้พักผ่อนตลอดเส้นทางอีกด้วย
  • ตลาดน้ำไทรน้อย ตลาดน้ำที่รวมผลผลิตจากชุมชน อาหารคาวหวาน ผัก และผลไม้ รับรองถึงความสดสะอาด และราคาที่แสนจะประหยัด พร้อมทั้งยังสามารถล่องเรือชมทัศนียภาพชีวิตริมน้ำในนนทบุรีอีกด้วย
  • ตลาดน้ำบางคูลัด ตลาดน้ำที่รวบรวมผลผลิต พืช ผัก และผลไม้สดจากสวนมาส่งต่อถึงครอบครัว
  • ตลาดน้ำบางคูเวียง ตลาดน้ำที่จะพาครอบครัวย้อนไปดูวิถีชีวิตริมคลองของชุมชน จากการซื้อผลไม้ที่ชาวบ้านในละแวกพายเรือมาขาย ให้ได้สัมผัสความสดใหม่กันในทุกวัน
  • ตลาดน้ำวัดโบสถ์บางคูเวียง สัมผัสความเรียบง่ายและสัญลักษณ์ประวัติศาสตร์ที่น่าเรียนรู้ เพราะตลาดน้ำวัดโบสถ์บางคูเวียงคือวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาบ ศูนย์รวมการท่องเที่ยวและของอร่อยในวิถีชีวิตแบบไทยๆ
  • ตลาดน้ำวัดโตนด แหล่งจำหน่ายผลผลิตจากบ้านสวนในชุมชน และอาหารอร่อย พร้อมกิจกรรมล่องเรือเที่ยวคลองอ้อมน้อย

การอยู่อาศัยในเมืองนนทบุรี ทำให้ครอบครัวสามารถลอยตัวท่ามกลางคำพร่ำบ่นถึงความแออัดเบียดเสียดในใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อค้นพบกับความสุขของเวลาในชีวิตที่เพิ่มมากกว่า พื้นที่ที่กว้างกว่า ลมหายใจที่บริสุทธิ์กว่า พื้นที่สีเขียวที่ใหญ่กว่า และชีวิตที่มีคุณภาพมากกว่า เพราะนนทบุรีคือย่านอยู่อาศัยชั้นดีของกรุงเทพมหานคร