>
นนทบุรี เมืองที่ก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ (Livable City) ของประเทศ
1111 Nov 03, 2020

นนทบุรี เมืองที่ก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ (Livable City) ของประเทศ

นนทบุรี เมืองที่ก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ (Livable City) ของประเทศ

จากการเติบโตอย่างมั่นคงในฐานะของการเป็นเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดีของกรุงเทพมหานคร ทำให้การพัฒนาของนนทบุรี คือการก้าวไปสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ (Livable City) ของประเทศไทย ด้วยความเพียบพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐานของการอยู่อาศัยสำหรับทุกคนในครอบครัว

 

  • สถาบันการศึกษา – นนทบุรีเป็นเมืองที่เพียบพร้อมด้านสถาบันการศึกษามากที่สุดอีกแห่งก็ว่าได้ โดยมีจำนวนสถาบันการศึกษาตั้งแต่ระดับปฐมวัยไปจนถึงอุดมศึกษารวมกันถึง 224 แห่ง มีทั้งโรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนเอกชน และโรงเรียนนานาชาติ ที่ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยไว้วางใจส่งบุตรหลานเข้ามาเรียน อาทิ โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า, International School Bangkok (Thailand), โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูวส์, โรงเรียนโกลบอลอิงลิช, The Country School International Kindergarten Bangkok, Magic Years International School, โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี (ราชพฤกษ์), Hampton International Pre-school, โรงเรียนอนุบาลนานาชาติมังกรน้อย, โรงเรียนสาธิตคริสเตียนวิทยา หรือ Rose Marie Academy เป็นต้น
  • ศูนย์การค้าและแหล่งไลฟ์สไตล์ – สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ของการอยู่อาศัยในนนทบุรีอย่างศูนย์การค้าและแหล่งไลฟ์สไตล์ก็เพียบพร้อมไม่แพ้กัน โดยมีพื้นที่ศูนย์การค้าและไลฟ์สไตล์จำนวนถึง 28 แห่ง พื้นที่รวมกว่า 1.79 ล้านตารางเมตร ครอบคลุมการเข้าถึงทั่วทั้งจังหวัดนนทบุรี อาทิ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์, เดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน, เอสพลานาด งามวงศ์วาน-แคราย, เดอะวอร์ค ราชพฤกษ์, คริสตัล เอสบี, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน รวมไปถึงไฮเปอร์มาร์เก็ตอย่าง บิ๊กซี โลตัส และแม็คโคร อีกด้วย
  • โรงพยาบาล – นนทบุรีมีสถานพยาบาลที่กระจายทั่วทั้งพื้นที่ ครอบคลุมการให้บริการของประชากรทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า, โรงพยาบาลนนทเวช, โรงพยาบาลรัตนาธิเบศร์, สถาบันโรคทรวงอก, โรงพยาบาลปากเกร็ด, โรงพยาบาลวิภาราม และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เป็นต้น
  • แหล่งงานสำคัญ - การเติบโตของนนทบุรี ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองแหล่งงานสำคัญอีกแห่งของกรุงเทพมหานคร ด้วยการกระจายตัวของศูนย์กลางแหล่งงาน ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ (Government Complex) ที่มีพื้นที่สำนักงานถึง 460,000 ตารางเมตร คาดปริมาณบุคลากรถึง 25,540 คน รวมไปถึงอาคารซอฟท์แวร์พาร์ค ศูนย์รวมสำนักงานธุรกิจด้านเทคโนโลยีและมัลติมีเดีย และคอสโมพาร์ค (อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี) ที่เป็น New town ใจกลางเมืองนนทบุรีอีกด้วย

ศักยภาพของนนทบุรีที่เติบโตอย่างต่อเนื่องเสมอมา ได้ลบล้างความเชื่อที่ว่า นนทบุรี เป็นเพียงแค่เมืองปริมณฑลของกรุงเทพมหานครไปแล้ว เพราะปัจจุบันนนทบุรีกลายเป็นเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี ที่สามารถมอบคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์ ได้รับการส่งเสริมศักยภาพอย่างต่อเนื่องทั้งจากภาครัฐและอกชน รวมไปถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมสำหรับทุกคนในครอบครัว เพื่อก้าวสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ (Livable City) อย่างสมบูรณ์